Cristiano Ronaldo bị kiện vì quảng cáo Binance

Các NFT trên Binance của Cristiano Ronaldo đã bị cáo buộc là thúc đẩy đầu tư vào chứng khoán chưa đăng ký.

Xem thêm: Đánh giá sàn Binance mới nhất 2023 

Cristiano Ronaldo và Binance hợp tác ra mắt Bộ sưu tập NFT Huyền thoại |  Binance Blog

Ctistiano Ronaldo bị kiện

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng – Cristiano Ronaldo đang phải đối mặt với một đơn kiện tập thể từ các đương sự cho rằng họ đã phải chịu thiệt hại từ việc quảng cáo của anh cho sàn giao dịch tiền điện tử Binance, hiện đang bị vướng vào các rắc rối về vấn đề pháp lý.

Một đơn kiện ngày 27 tháng 11 đã được gửi đến tòa liên bang Hoa Kỳ tại Florida. Đơn kiện tố cáo Ronaldo đã “quảng cáo, hỗ trợ và/hoặc tích cực tham gia trong việc cung cấp và bán chứng khoán chưa đăng ký với Binance.”

Binance đã ký hợp đồng với Ronaldo vào giữa năm 2022. Mục tiêu là để quảng cáo một loạt các token NFT của Cristiano Ronaldo. Trong đó có ít nhất ba bộ sưu tập NFT của ngôi sao bóng đá này liên quan đến Binance.

Xem thêm: NFT là gì?

ForeverCR7: Bộ sưu tập NFT GOAT | Binance Blog

Nội dung chi tiết đơn kiện Cristiano Ronaldo

Đơn kiện cho rằng những người dùng đăng ký NFT của Ronaldo có khả năng đã sử dụng Binance cho mục đích khác. Có thể là  đầu tư vào những gì họ cho là chứng khoán chưa đăng ký. Trong đó bao gồm cả BNB của Binance.

“Quảng cáo của Ronaldo đã yêu cầu hoặc hỗ trợ Binance trong việc mời gọi đầu tư vào chứng khoán chưa đăng ký. Cristiano Ronaldo đã khuyến khích hàng triệu người theo dõi, người hâm mộ và người ủng hộ của anh ta đầu tư với nền tảng Binance.”

Đơn kiện cho rằng Ronaldo đã đóng một vai trò quan trọng với Binance. Đặc biệt là trong việc lan tỏa sự phổ biến của Binance. Đó là do sức ảnh hưởng của Ronaldo, với 850 triệu người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Họ cho rằng doanh số bán NFT của anh ta đã “rất thành công” trong việc quảng cáo sàn giao dịch. Bằng chứng là lượt tìm kiếm về Binance đã tăng 500% trong tuần bán hàng ban đầu.

Đơn kiện cho biết Ronaldo biết hoặc nên biết “về việc Binance bán chứng khoán tiền điện tử chưa đăng ký”. Đó là vì anh ta có “kinh nghiệm đầu tư và có các cố vấn bên ngoài.”

Đơn kiện trích dẫn hướng dẫn của SEC về việc cảnh báo các ngôi sao cần phải tiết lộ số tiền nhận được để quảng cáo tiền điện tử. Qua đó, đơn kiện cho rằng Ronaldo đã không làm theo những gì SEC yêu cầu.

Các đương sự trong đơn kiện tập thể là Michael Sizemore, Mikey Vongdara và Gordon Lewis. Họ đang tìm kiếm các khoản bồi thường và kinh phí để chi trả các chi phí pháp lý.

Rắc rối pháp lý của Binance

Trong khi đó, Binance và người sáng lập Changpeng “CZ” Zhao đang phải đối mặt với rắc rối pháp lý riêng. Cách đây không lâu, CZ đã thừa nhận tội danh của mình. Sau đó, Binance đã phải thanh toán 4,3 tỷ USD cho chính phủ Hoa Kỳ vì vi phạm luật chống rửa tiền và quản lý một doanh nghiệp chuyển tiền không đăng ký.

Zhao đã từ chức giữ chức CEO. Chưa dừng lại ở đó, ông còn phải đối diện với hình phạt lên đến 18 tháng tù. Binance cũng đã đồng ý chấp nhận 5 năm giám sát tuân thủ của Bộ Tư pháp và Bộ Kế toán Hoa Kỳ.

SEC cũng đã kiện Binance. Cáo buộc chính vẫn là việc Binance đã bán chứng khoán chưa đăng ký. Ngoài ra, SEC cũng đang  điều tra liệu Binance có chiếm dụng tiền của khách hàng không.

Cristiano Ronaldo and Binance Team Up for NFT Partnership - Fintech Schweiz  Digital Finance News - FintechNewsCH

Nhận xét

Việc Cristiano Ronaldo bị kiện một sự kiện gây chú ý trong giới thể thao và tiền điện tử. Những nội dung trong đơn kiện đã nêu rõ các mối quan hệ giữa ngôi sao này và Binance. Vụ kiện cũng đặt ra những thách thức cho những người nổi tiếng. Đặc biệt là về trách nhiệm khi họ quảng cáo tiền điện tử.

Nếu Ronaldo thật sự biết về việc Binance bán chứng khoán tiền điện tử chưa đăng ký mà không tiết lộ, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Ronaldo. Đặc biệt là khi anh có “kinh nghiệm đầu tư và các cố vấn bên ngoài”.

Việc đơn kiện này đồng thời mở ra cuộc tranh cãi lớn. Đó là vai trò của các người nổi tiếng khi quảng cáo sản phẩm tiền điện tử và blockchain. Liệu họ có trách nhiệm đối với thông tin mà họ quảng cáo hay không? Bởi vì họ có ảnh hưởng rất lớn đối với quyết định đầu tư của người hâm mộ.

 

Trả lời